วิธีการลบรอยขนแมว อย่างไรไม่ให้สีบาง ไม่ให้สีด่างหรือเฟด ลบรอยขนแมวขีดข่วน รอยวง อย่างไรให้ปลอดภัยและรวดเร็ว มีคำตอบ

7043 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการลบรอยขนแมว อย่างไรไม่ให้สีบาง ไม่ให้สีด่างหรือเฟด ลบรอยขนแมวขีดข่วน รอยวง อย่างไรให้ปลอดภัยและรวดเร็ว มีคำตอบ

หลายคนมีปัญหาเรื่องของรอยขนแมว รอยริ้วแสง รอยใยแมงมุม รอยขีดข่วนบนสีรถ ในบทความนี้จะมาแนะนำวิธีการขัดสีรถลบรอยขนแมวง่ายๆ ที่รวดเร็ว และปลอดภัย ซึ่งเป็นนวัตกรรมมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้สีหลุดหรือสีไหม้

นอกจากนี้หลายๆท่าน เข้ามาปรึกษาปัญหาของการใช้น้ำยาขัดบางประเภทที่กัดสีรถ ทำให้สีรถด่าง แลกเกอร์บางลงจนสีรถเสีย ทางร้านจึงอยากเขียนบทความเพื่อให้ความรู้กับทุกท่าน เพื่อให้สามารถขัดสีรถลบรอยได้อย่างถูกวิธี และปลอดภัย

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจประเภทของรอย ซึ่งแบ่งออกตามความลึกของรอย โดยแบ่งรอยออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ โดยสามารถดูได้จาก Chart ด้านล่าง

1. รอยขนแมวทั่วไป รอยริ้วแสง (Swirl) รอยใยแมงมุม รอยที่เกิดจากขนแกะ (Hologram) คราบไคล คราบฝังแน่น คราบน้ำฝังแน่นมาไม่นาน คราบขี้นกที่่ฝังแน่นมาไม่นาน รอยเหล่านี้จะเกิดขึ้นบนชั้นแลกเกอร์ (Clear Coat) และทำลายลึกลงไปบนแลกเกอร์แต่ไม่ถึงชั้นสี 
2. รอยลึก รอยขนแมวมาก รอยกระดาษทรายเบอร์ 100-3000 
3. รอยที่เข้าถึงชั้นสีแล้วจะไม่สามารถขัดกลับมาให้เหมือนเดิมได้ จะต้องทำสีใหม่อย่างเดียว




หลังจากที่เราแยกประเภทของรอยได้แล้ว เราก็จะสามารถเลือกวิธีการขัดให้เหมาะสมเพื่อที่จะลบรอยขัดสีรถให้กลับมาสวยได้อย่างปลอดภัย และรวดเร็ว

โดยวิธีการขัดสีรถลบรอยขนแมว ขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยหลักๆได้แก่

1. เครื่องขัดสีรถ ระบบเครื่องขัดสี รอบเครื่องขัด
2. น้ำยาขัดสีรถ ชนิดและประเภทของน้ำยา คุณภาพของน้ำยา
3. วัสดุขัด เช่น ฟองน้ำขัดสีรถ ขนแกะ






3 ปัจจัยนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้เราสามารถขัดสีรถลบรอยต่างๆออกได้ โดยต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับความลึกของรอยที่เกิดขึ้น เพื่อให้ได้งานที่สวย สมบูรณ์ และไม่ทำให้สีนถบางโดยไม่จำเป็น โดยแนะนำให้ขัดตาม Chart ด้านล่างสำหรับรอยแต่ละประเภท






น้ำยาที่ใช้มีส่วนสำคัญมากในการที่ให้ผลงานออกมาสวย สมบูรณ์ ปัจจุบัน น้ำยาขัดสีรถมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจนมีนวัตกรรมใหม่ ทำให้เราสามารถขัดลบรอยได้ง่ายขึ้น และปลอดภัย เทคโนโลยี Zero Dust ขัดแล้วไม่มีเม็ดฝุ่น เวลาขัด รวมถึงขัดแล้วไม่ทำให้สีรถบาง สีรถด่าง หรือกัดสีรถ จึงแนะนำให้ทุกท่านหันมาให้ความสำคัญน้ำยาขัดสีรถที่จะเลือกใช้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้